Mussel Pasta – Mỳ Ý sốt hải sản cả nhà đều mê

by Diep Nguyen

Thực đơn trong tuần của nhà Tí Tũn khá cân bằng với các bữa xen kẽ: cơm, bún/phở, pasta, khoai tây nên pasta xuất hiện khá thường xuyên. Bên cạnh các món mỳ carbonara, mỳ sốt bò băm bolognese, mỳ sốt kem cá hồi thì mỳ Ý hải sản mà thành phần chủ đạo là Mussel luôn chiếm được cảm tình mạnh mẽ của bố và Tí Tũn. Vị mỳ chua thanh không quá ngậy, thơm mùi Parsley (mùi tây) và đậm vị ngọt đặc biệt của mussel  (1 loại sò biển phổ biến ở châu Âu  mà ở Thuỵ Điển, chúng mình gọi con này là musslor)  – tất cả hoà hợp tạo nên hương vị không thể chối từ 🙂

Cũng phải nói thêm rằng mussel là 1 thực phẩm rất bổ dưỡng với nhiều loại vitamin, axit amin có lợi cho sức khoẻ; rất giàu vitamin B12, axit béo Omega 3 (nhiều nhất trong các loại động vật có vỏ khác), Omega 6 tốt cho sự phát triển cho trẻ; và đặc biệt là giàu khoáng chất như sắt, mangan, phốt pho, selen và kẽm nên cũng được coi là thực phẩm bổ trợ tăng cường sinh lý nam.

Nếu như ở VN khó kiếm mussel quá thì bạn có thể dùng ngao để thay thế nha, vị có thể hơi khác 1 chút xíu nhưng mình nghĩ cũng ngon lắm đó

Thôi không buôn chuyện dài dòng nữa, mời cả nhà theo dõi cách mẹ Tí Tũn thực hiện món ăn này nhé

Mussel Pasta hay Mỳ Ý sốt hải sản

In Công Thức
Khẩu phần: 2 người lớn + 1 bé 4 tuổi Chuẩn bị: Nấu:

Nguyên Liệu

  • 200g mỳ Ý sợi dài
  • 1kg Mussel
  • 1/2 củ hành tây
  • 3 nhánh tỏi
  • 250g cà chua (ngon nhất là cà chua bi)
  • 1 nắm mùi tây
  • 100ml whipping cream
  • 30ml rượu vang trắng
  • Dầu ô liu, muối

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch vỏ mussel, để ráo nước
  2. Đun 1,5-2l nước cùng 1 chút muối nhỏ (dùng muối hồng Himalaya để tốt cho cơ thể). Nước sôi cho mỳ vào luộc theo thời gian quy định trên bao bì. Mình dùng mỳ Barilla no.5 thì luộc 8 phút. Mỳ chín đổ ra rổ cho ráo nước rồi trộn chút dầu ô liu để mỳ không bị dính. Nếu muốn mỳ thơm ngon hơn thì thay vì trộn dầu ô liu, bạn có thể phi thơm tỏi với dầu ô liu rồi đổ mỳ vào xào qua cho sợi mỳ săn và thơm.
  3. Sơ chế rau củ: thái hạt lựu hành tây, băm nhỏ tỏi, thái nhỏ mùi tây, cắt đôi cà chua bi (nếu dùng cà chua thường thì thái to bằng đầu ngón tay cái)
  4. Phi hành, tỏi thơm với 2 thìa dầu ô liu, đổ mussel vào đảo đều, đậy nắp chảo chừng 3-4 phút để mussel chín tới
  5. Thêm cà chua, kem tươi, vang trắng và 1 nhúm muối vào chảo mussel, đảo đều thêm 2-3 phút
  6. Vứt bỏ những mảnh vỏ mussel bị vỡ hoặc những con không mở miệng
  7. Trút pasta và đảo đều đến khi ngấm sốt và sốt gần cạn, nêm thêm muối/gia vị cho vừa miệng
  8. Thêm mùi tây vào đảo đều rồi trút ra đĩa để cả nhà cùng thưởng thức

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

css.php