Đến Nghệ An, đừng bỏ lỡ đồi chè Thanh Chương

by Diep Nguyen

Bố Tí Tũn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nắng cháy miền Trung, Nghệ An, mảnh đất gió Lào khô cằn nên mỗi lần về Việt Nam thì Vinh luôn là nơi mà cả nhà Tí Tũn ghé về thăm. Mỗi lần về nhà, ngoài việc đi ăn uống những món ăn đặc sản của xứ Nghệ như cháo lươn, bò né, bánh bèo, … hay chỉ là để uống những cốc chè xanh xứ Nghệ, thì việc tìm chỗ để chơi cũng không phải dễ.

Ngoài một số địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi tắm Cửa Lò, quê hương bác Hồ ở Làng Sen (Nam Đàn, Nghệ An), hay khu mộ bà Hoàng Thị Loan (mẹ của bác Hồ), khu resort Bãi Lữ, đền thờ mộ ông Hoàng Mười, đền Vua Quang Trung, thác Khe Kèm (Con Cuông, Nghệ An), … thì mới gần đây Đồi Chè  Thanh An, Thanh Chương cũng là điểm đến khá thú vị cho những người có công chuyện hay đi ngang qua Vinh mà muốn tranh thủ 1 ngày để thăm thú đó đây. Nếu các cặp đôi ở Vinh muốn chụp ảnh cưới thì đây cũng chính là địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn có hình cưới lãng mạn và độc đáo.

[toc]

Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ

 

Cách đi đến đồi chè Thanh An – Thanh Chương

Đồi chè Thanh An cách Vinh khoảng 55km theo quốc lộ 46A rồi 46C và đi một đoạn đường mòn Hồ Chí Minh. Nếu đi bằng ô tô thì hết khoảng 1 tiếng 15 phút. Xem thêm lịch trình đi trên Google Map. Ở đây, không những đồi chè được trồng rất đẹp mắt, mà còn cảnh sắc sơn thuỷ hữu tình, đi để thấy non sông Việt Nam trù phú xanh tươi.

Mấy giọt mưa còn đọng trên những búp chè non

Lịch trình cụ thể tour 1 ngày từ Vinh đi đồi chè Thanh An – Thanh Chương:

  • Sáng 10.00:  khởi hành đi Thanh An (bạn có thể mang một ít đồ ăn đi cùng lên đồi chè vừa ngắm cảnh vừa ăn vì ở đây không có quán ăn mà chỉ có mấy hàng nhỏ nhỏ bán nước giải khát và bim bim).
  • 11.30: tới Thanh An, bạn phải bắt thuyền đi sang đảo chè, giá vé hết 30,000 vnd / 1 người / 2 chiều. Bạn nhớ cất vé để dùng khi quay lại nhé. Thuyền đi vào đảo chè khoảng 5-10 phút.
  • 11.30 – 14.00: đi dạo chụp hình quanh đảo chè kết hợp với ăn trưa.
  • 14.00: bắt thuyền về bờ và lên xe đi thăm chùa Đại Tuệ (thuộc xã Nam Anh, Nam Đàn) – nằm trên động Thăng Thiên thuộc dãy núi Đại Huệ. Đây là ngôi chùa có nhiều tượng phật hồng ngọc nhất Việt Nam. Chùa nằm ở độ cao 450m so với mực nước biển, có khuôn viên rộng 6000m trong một khung cảnh hữu tình, thơ mộng và không gian yên tĩnh. Từ chùa Đại Tuệ ta có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh của những vùng lân cận, những dãy núi Hồng Lĩnh, Thiên Nhẫn cùng hiện ra trước mắt.
  • 17.00: Lên xe trở về Vinh.

Ăn gì ở Nghệ An

Nếu bạn đói bụng muốn ăn tối thì Dê Cầu Đòn cũng là đặc sản của xứ nghệ là một trong những món không thể bỏ qua. Trên đường về, bạn có thể dừng chân ở quán Ngân Trình (Vân Diên, Nam Đàn) với giá cả hợp lý (khoảng 650,000 vnd cho 6 người ăn), thái độ phục vụ thân thiện, chu đáo. Đừng quên mua luôn đặc sản tương Nam Đàn mang về nhé (gía khoảng 50-60,000 / 1 lít).

Vậy là nhà Tí Tũn đã kết thúc một chuyến đi đáng nhớ từ Vinh đi Đảo chè Thanh An, Thanh Chương. Bạn có biết thêm điểm đến thú vị nào ở Nghệ An nữa không? Nhớ comment lại để nhà Tí Tũn cùng cho vào bucketlist với nhé 🙂

 

Có thể bạn sẽ thích

Leave a Comment

css.php